Chế độ chất dinh dưỡng, tập luyện hiệu quả cho người mắc bệnh hen suyễn

Chế độ chất dinh dưỡng tốt, tập thể dục đều đặn và sống chung thủy giúp hỗ trợ điều trị bệnh hen phế quản giảm những hiện tượng hen và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Cùng chúng tôi tìm tòi xem người mắc bệnh hen suyễn cần chế độ ăn, tập luyện thế nào cho tốt nhé!

Tập thể dục có tốt cho người bệnh hen suyễn?

những hiện tượng hen ho, thở khò khè, thở nhanh, nặng ngực, mệt mỏi khi vận động nặng khiến cho nhiều người bị bệnh hen e ngại việc tập thể dục do sợ cơn hen suyễn sẽ ập đến.


Thực tế thì việc tập thể dục cũng là một trong một vài tác nhân gây nên cơn hen suyễn nhưng đó chỉ là khi bệnh hen suyễn của bản thân không được kiềm chế tốt. Còn khi tình huống bệnh đã được kiểm soát kết quả thì việc tập thể dục đều đặn là một phần của lối sống sử dụng biện pháp an toàn, hỗ trợ phổi và thể lực của bạn được tốt hơn. một vài lợi ích mà việc tập thể dục mang lại như giúp cân đối trọng lượng cơ thể, cơ bắp được chắc khỏe, dẻo dai, thể lực của cơ thể được tăng cường…

Những môn thể thao với cường độ thấp như yoga, aerobic, đi bộ, chạy cự ly ngắn, bóng chuyền… rất hợp lý với một số bệnh nhân hen suyễn.

Chế độ ăn uống thích hợp cho người mắc bệnh hen suyễn

Để chủ động cơn hen và nhất quyết những biểu hiện hen người mắc bệnh nên lưu ý theo một chế độ ăn uống cân bằng, đủ dinh dưỡng để duy trì cân nặng hợp lý cho cơ thể.




Nên ăn nhiều rau xanh, củ, quả có chứa nhiều vitamin C (cần được cung cấp đến 2g vitamin C mỗi ngày) như cam quýt, chanh, bưởi, kiwi, sơ ri, ổi, xoài, thanh long, rau bồ ngót, cần tây, ớt chuông, rau dền đỏ, rau đay, mồng tơi, cải xanh, cà chua…

Nên dùng nhiều thực phẩm giàu beta caroten có trong gấc, bí đỏ, cà rốt, đu đủ, khoai lang bí, rau bồ ngót, ớt chuông màu vàng, màu cam…, và vitamin E có nhiều trong dầu thực vật và một vài loại đậu, hạt, cũng có giúp bảo vệ và bổ xung vai trò hô hấp.

Ưu tiên một số thực phẩm giàu chất béo omega 3 có khi làm giảm bớt tình cảnh viêm, giảm nguy cơ bị khó thở, thở khò khè. một vài kiểu thực phẩm giàu omega 3 là cá hồi, cá trích, cá thu, một vài chủng hạt có dầu, còn có nguy cơ giúp ngăn ngừa chứng hen suyễn di lan nhiễm ở trẻ không lớn.


=>>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân hen phế quản

Lối sống lành mạnh

Ngoài chế độ dinh dưỡng và chế độ luyện tập bênh nhân hen cần có lối sống lành mạnh không hút thuốc và khống chế xa khói thuốc hết mức có khả năng luôn giữ mình trong một tâm thế bình tĩnh, không lo sợ, không căng thẳng quá mức.
Share on Google Plus

About Minh moon

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét