Xóa ngay 13 ứng dụng này để smartphone của bạn không bị hack

Những ứng dụng nhiễm mã độc được hacker "ngụy trang" bằng những game hấp dẫn, những ứng dụng miễn phí thú vị. Cần phải loại bỏ chúng ngay khỏi smartphone của bạn.

Mới đây, Google đã thẳng tay xóa sổ những ứng dúng được cho là nhiễm mã độc trên những smartphone sử dụng hệ điều hành Android.

Hình ảnh Xóa ngay 13 ứng dụng này để smartphone của bạn không bị hack số 1

13 ứng dụng nhiễm mã độc được hacker "ngụy trang"

Những ứng dụng hoặc game trong danh sách bị Google xóa sổ trên Google Play đã sử dụng nhiều phương thức để gây hại đến smartphone của người dùng. Theo CNET, các ứng dụng này sau khi được cài đặt vào máy sẽ can thiệp sâu vào hệ thống và chiếm luôn quyền điều khiển cao nhất.

Ngoài ra, các ứng dụng này còn có những thủ đoạn tinh vi khác như âm thầm cài đặt một số ứng dụng khác vào máy của người dùng sau đó gửi những thông tin cá nhân về máy chủ của hacker.

Hình ảnh Xóa ngay 13 ứng dụng này để smartphone của bạn không bị hack số 2
 

Nguy hiểm hơn nữa, theo ghi nhận của Tech Radar, một số ứng dụng tỏ ra vô cùng nguy hiểm, chúng sẽ can thiệp rất sâu vào bên trong hệ thống và chiếm luôn quyền root. Một khi người dùng phát hiện ra điều bất thường trên máy của họ, cho dù có reset lại hệ điều hành đi chăng nữa thì các ứng dụng này vẫn không thể nào bị loại bỏ triệt để.

Xử Nhi

Nguồn : Người đưa tin
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét