Bạn đã biết kích hoạt bàn phím ẩn "siêu ngộ nghĩnh" trên iPhone chưa?

Với bàn phím ẩn này, bạn sẽ có được những đoạn chat vô cùng đáng yêu với những biểu tượng emoji ngộ nghĩnh.

Emoticon là hình ảnh các khuôn mặt được tạo nên bởi những cụm ký tự nhằm thể hiện cảm xúc của người sử dụng. Từ "emoticon" là cách viết rút gọn của “emotion icon” ( biểu tượng cảm xúc ).

Những emoticon đầu tiên được cho là xuất hiện trên một tạp chí của Mỹ xuất bản ngày 30/3/1881. Sau đó, vào ngày 19/9/1982, Scott Fahlman, một kỹ sư máy tính tại Đại học Carnegie Mellon, được coi là cha đẻ của các emoticon khi ông đưa ra các quy tắc sử dụng các ký tự để biểu lộ cảm xúc trên Internet nhằm phân biệt những tin nhắn quan trọng với những tin nhắn mang tính chất đùa vui.

Hình ảnh Bạn đã biết kích hoạt bàn phím ẩn siêu ngộ nghĩnh trên iPhone chưa? số 1

Rất nhiều biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh. 

Thông thường thì một người bình thường ít khi chat nhiều thì có lẽ biết khoảng cỡ 4 kí hiệu emoji vui nhộn trong khi con số này dành cho những người hay chat là hoảng 9. Trong khi đó, bàn phím kí hiệu emoji được tích hợp sẵn trong bàn phím của hệ điều hành iOS có tổng cộng đến 33 kí hiệu emoji khác nhau nhằm tạo sự thú vị cho người xem. Bàn phím kí hiệu emoji này đã được tích hợp bên trong iOS từ rất lâu (từ đời iOS 6) nhưng rất ít người biết đến sự tồn tại của bàn phím này.

Hình ảnh Bạn đã biết kích hoạt bàn phím ẩn siêu ngộ nghĩnh trên iPhone chưa? số 2

Đầu tiên, bạn hãy vào Settings > General > Keyboard và chạm vào mục Add New Keyboard, di chuyển xuống dưới và chọn Japanese > Romaji.​

Tiếp theo, bạn hãy mở một ứng dụng có yêu cầu bàn phím, chẳng hạn như mở trình duyệt rồi chạm vào thanh địa chỉ, mở ứng dụng tin nhắn… Chạm và giữ im trên biểu tượng trái đất, sau đó chuyển sang bàn phím Romaji vừa thêm.

Hình ảnh Bạn đã biết kích hoạt bàn phím ẩn siêu ngộ nghĩnh trên iPhone chưa? số 3
 

Sau đó, bạn chạm tiếp vào nút 123 rồi nhấn phím ^ _ ^. Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện hàng loạt biểu tượng cảm xúc Unicode khá đẹp mắt. Người dùng có thể chỉnh sửa thoải mái cho đến khi vừa ý rồi mới gửi đi.

Trang Vũ

Nguồn : Người đưa tin
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét