Biểu hiện bệnh viêp phế quản ở trẻ con

Bệnh viêm phế quản là một bệnh lý hô hấp xảy ra nhiều ở trẻ nhỏ. Do đó, các bậc phụ huynh cần có những hiểu biết cơ bản về diễn đạt viêm phế quản để có các cách thức điều trị bệnh phù hợp.

biểu hiệnviêm phê quản ở trẻ em như thế nào

Trẻ bị viêm phế quản thường có những triệu chứng như đau rát cổ họng, ho nhiều, cơ thể mỏi mệt, kèm theo các triệu chứng như hắt xì, chảy nước mũi. Một số trường hợp trẻ bị viêm phế quản có thể bị sốt nhẹ hoặc không bị sốt.



Các biểu lộ viêm phế quản ở trẻ có thể kéo dài một đôi tuần., đặc biệt là về đêm và sáng khi dậy. Trẻ bị viêm phế quản cố thể sẽ chán ăn, bỏ ăn và hay quấy khóc.

Các bộc lộviêm phế quản ở trẻ thường xuất hiện một đôi tuần sau đó khỏi. Tuy nhiên, thực tiễn khi trẻ có các triệu chứng viêm phế quản các bậc phụ huynh thường sốt ruột và cho bé sử dụng thuốc.

Trẻ bị viêm phế quản do đâu?

Trẻ bị viêm phế quản có thể do nhiều nguyên do khác nhau gây nên. Trong đó, nguyên do do thời tiết, khói thuốc lá, bụi bẩn ô nhiễm hay các hóa chất độc hại cũng gây nên bệnh viêm phế quản ở trẻ.

Đặc biệt, trẻ bị viêm phế quản đẵn do bị nhiễm virus khiến sức đề kháng yếu và gây ra các triệu chứng của viêm phế quản.

Khi nào cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ?

Cần đưa trẻ đi gặp thầy thuốc trong trường hợp trẻ có những dấu hiệu lạ như là: sốt cao, trẻ khó thở, không thở được hoặc nhịp thở nhanh gấp. Đồng thời trẻ có biểu hiện sốt cao, sốt co giật...thì cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện để được hỗ trợ và cấp cứu kịp thời.

Biến chứng viêm phế quản ở trẻ con

biểu lộ viêm phế quản ở con trẻ không quá lo ngại nhưng lại không được chủ quan. Bởi, nếu điều trị sớm, bệnh viêm phế quản có thể chữa khỏi được. Nhưng nếu chủ quan để lâu ngày, trẻ có thể sẽ phải đối mặt với triệu chứng viêm phế quản kinh niên, viêm phổi hoặc có thể nguy hiểm hơn là suy hô hấp.

cách phòng bệnh viêm phế quản ở trẻ hiệu quả

  • Giữ ấm thân thể cho trẻ, đặc biệt vào mùa đông, nên quàng khăn và giữ cổ, thuộc cấp cho trẻ ấm.
  • Tiêm phòng đầy đủ cho trẻ nhỏ.
  • Không để trẻ xúc tiếp với khói bụi, đặc biệt là khói thuốc lá.
  • Không để trẻ xúc tiếp với người ốm.
  • Giữ vệ sinh thuộc cấp cho trẻ sạch sẽ.

    mong bài viết trên đây sẽ giúp ích cho độc giả khi tìm hiểu thông tin.

    Xem thêm: benh viem phe quan o nguoi lon
Share on Google Plus

About Minh moon

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét