TV 10 đến 12 triệu được mùa nhờ Euro 2016

Những ngày qua, doanh số các mẫu smart TV, Internet TV giá rẻ tăng mạnh. Theo khảo sát, những chiếc TV màn hình trên 40 inch, giá từ 10 đến 12 triệu đang có doanh số tốt nhất.

Sau Tết âm lịch, thị trường TV bước vào giai đoạn trầm lắng nhất trong năm và chỉ sôi động trở lại trong khoảng hơn 2 tuần qua nhờ Euro 2016.

Tại một cửa hàng điện máy khu vực Cầu Diễn (Hà Nội), có thời điểm lượng khách vào mua TV lên đến cả chục người. Chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - chuyên viên kinh doanh mặt hàng TV tại hệ thống này cho biết, có ngày cao điểm số lượng đơn hàng TV lên đến gần trăm chiếc/ngày, cao gấp 10-15 lần so với thời điểm trước đó một tháng.

Những chiếc smart TV, Internet TV màn hình lớn giá mềm được người dùng quan tâm bậc nhất, nổi bật trong số đó là những model như LG 49LF540T 49 inch (10,9 triệu đồng), Samsung UA48J5000 48 inch (11,3 triệu đồng) hay Sony KDL-40W650D 40 inch (10,4 triệu đồng).

tivi-4k-1 Internet TV, smart TV giá mềm hút khách mùa Euro. Ảnh: Duy Tín.

“Đang có một sự thay đổi lớn về thị hiếu khi mua TV ở người tiêu dùng Việt Nam. Nếu như trước đây, họ chủ yếu mua TV kích thước 24-32 inch thì nay, họ có xu hướng chọn mua TV từ 40 inch trở lên. Các mẫu Internet TV, smart TV cũng được ưu tiên hơn”, bà Nguyễn Thị Xuân Thời - Giám đốc ngành hàng điện tử, điện lạnh của hệ thống Điện Máy Xanh nhận định.

Để chuẩn bị cho dịp Euro, phần lớn các hệ thống điện máy đều tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu, nổi bật nhất trong đó vẫn là giảm giá và tặng kèm sản phẩm tiêu dùng. Bên cạnh đó, họ cũng tung ra các chương trình như giảm giá sản phẩm nếu thanh toán trực tuyến, hỗ trợ mua trả góp hoặc rút thăm trúng thưởng cho người mua TV.

Những màn giảm giá liên tục, hoặc tung model mới với giá hấp dẫn đang khiến TV 4K đến gần hơn với người dùng. Các hệ thống điện máy cho biết, doanh số TV 4K tăng mạnh trong khoảng hơn một năm trở lại đây. Trước mùa Euro, doanh số của các dòng TV 4K giá mềm cũng khá tốt.

Nếu như trước đây, TV 4K được mặc định là sản phẩm xa xỉ, người dùng phải bỏ ra trên dưới 20 triệu đồng để sở hữu một chiếc TV 4K thì hiện tại, họ có thể mua chúng với giá xấp xỉ 13-15 triệu đồng, cá biệt có model đến từ một số thương hiệu mới nổi được chào bán giá gần 10 triệu đồng.

Ở phân khúc TV cao cấp (trên 20 triệu đồng), các thương hiệu Hàn Quốc như LG, Samsung đang chiếm đến 80% thị phần, theo thống kê từ một số hệ thống siêu thị điện máy lớn. Các thương hiệu Nhật Bản đang lép vế hoàn toàn ở nhóm sản phẩm này.

“Các TV Hàn Quốc như LG, Samsung chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, thiết kế, thời trang. Họ tỏ ra linh hoạt và cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm”, bà Thời cho hay. Trong khi đó, các dòng TV Nhật ra mắt ít hơn, vẫn giữ phong cách thiết kế tỉ mỉ, ăn chắc mặc bền của người Nhật, không có nhiều đột phá.

Để chuẩn bị cho mùa Euro, các hãng sản xuất lớn đã cho giới thiệu tại Việt Nam một loạt mẫu TV thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt trội. LG được xem là người nhanh chân nhất với các mẫu TV OLED với thiết kế siêu mỏng (chưa đến 3mm) mang tên Paper Slim.

Ngoài ưu điểm về thiết kế mỏng, màn hình OLED còn được đánh giá cao về khả năng hiển thị màu đen sâu tuyệt đối, cùng hệ điều hành WebOS 3.0. Hai dòng sản phẩm của LG sau đó đã nhận kỷ lục “TV OLED 4K đầu tiên tại Việt Nam”. Hãng điện tử Hàn Quốc cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi khá mạnh tay nhân dịp Euro, khi tặng kèm loa Bluetooth cho khách hàng mua smart TV.

Sau LG, Sony cũng cho ra mắt loạt TV Bravia 4K HDR với ngôn ngữ thiết kế “lát cắt cuộc sống”, trong khi Samsung gây ấn tượng với loạt TV SUHD dùng thiết kế 360 độ, đẹp từ mặt trước đến mặt sau, loại bỏ tối đa các jack cắm. Thị trường TV Việt Nam được đánh giá sẽ còn sôi động hơn khi trái bóng Euro bắt đầu lăn.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét