Apple thắng tuyệt đối cuộc đua bảo mật

Giữ thiết bị bảo mật, luôn cập nhật các bản vá lỗ hổng, sửa lỗi là điểm khác biệt lớn trong cuộc đua giữa iOS và Android, theo tác giả Ewan Spence từ Forbes.

Ewan Spence dẫn thống kê của Apple cho thấy 84% thiết bị iOS đang hoạt động đã được nâng cấp lên bản mới nhất, tính đến 18/4.

Trong khi đó, báo cáo an ninh hằng năm của Google vừa công bố tuần trước cho thấy, 30% thiết bị Android đang chạy Android 4.4.4 trở xuống, vốn là phiên bản cũ nhất từng nhận một nâng cấp bảo mật.

apple-1 Apple nổi tiếng với độ nhanh nhạy, sửa chữa các lỗi bảo mật. Ảnh: VCG/Getty Images.

Tương tự, báo cáo thị trường hàng tháng của Google cũng cho thấy chỉ 4,6% thiết bị đang hoạt động đã được nâng cấp lên phiên bản 6.x Lollipop.

Google thường phản ứng với lỗi chậm hơn Apple, dù đó là vấn đề chứng chỉ nhà mạng, tiến trình phát triển hệ điều hành cả Android hay quá trình phát triển khập khiễng. Điều đó cho thấy Android đang rất vất vả để giữ thiết bị đúng nhịp.

apple-2 Tỷ lệ nâng cấp Android bản mới nhất đang rất thấp. Ảnh: Google.

Apple có thể sở hữu bộ sản phẩm nhỏ bé hơn, cũng như không phải hỗ trợ quá nhiều nhà mạng như Android. Tên tuổi này không gặp nhiều vấn đề khi có nhu cầu tung ra bản vá lỗi, bởi họ ít gặp trở ngại từ việc xin phép đối tác hay cảnh báo người dùng về bản nâng cấp mới nhất và đốc thúc họ nâng cấp càng sớm càng tốt.

Theo Forbes, thông điệp rất rõ ràng, nếu bạn quan tâm đến độ an toàn của thiết bị di động, mọi vấn đề bảo mật được sửa sớm nhất có thể, lựa chọn hợp lý là iOS.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét