Startup mới trình làng smartphone giá 20.000 USD cho giới siêu giàu

Một startup của Anh – Israel chuẩn bị bán mẫu điện thoại giá gần 20.000 USD, hướng đến đối tượng giám đốc, lãnh đạo.

no-smart-phone-money

Sirin Labs AG cho biết đã gọi được 72 triệu USD tiền vốn để ra mắt thiết bị sở hữu công nghệ chưa từng có trong lịch sử. Cửa hàng đầu tiên sẽ được mở tại Luân Đôn (Anh) vào tháng 5/2016. Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Sirin Moshe Hogeg khẳng định smartphone của startup này mang đến công nghệ tối tân – dù không phát hành rộng rãi và kết hợp với bảo mật cấp quân đội. Thiết bị chạy hệ điều hành Android và sử dụng những công nghệ đi trước thị trường đại chúng từ 2 đến 3 năm.

Trả lời Reuters, Hogeg tiết lộ giá bán gần 20.000 USD. Ông tin hàng ngàn lãnh đạo tại Mỹ và châu Âu sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy vì cái giá phải trả nếu thiết bị bị hack còn lớn hơn nhiều.

Theo Hogeg, giá trị của phân khúc điện thoại xa xỉ toàn cầu vào khoảng 1,1 tỷ USD, phần lớn đều từ những mẫu máy bình thường nhưng gắn thêm kim cương và vàng. Chẳng hạn, Vertu bán điện thoại giá từ 10.000 USD đến 300.000 USD, còn iPhone 5 phiên bản kim cương đen bán với giá tới 15,3 triệu USD.
 
Vốn của Sirin có được là từ quỹ đầu tư mạo hiểm Israel Singulariteam, nhà đầu tư Kenges Rakishev, mạng xã hội Renren của Trung Quốc. Ý tưởng được nảy ra sau khi điện thoại của Rakishev bị hack năm 2013. Ông đã hỏi Hogeg tại sao không thể tìm ra một máy nào bảo đảm được tính riêng tư và vì sao công nghệ mới trình diễn trong các triển lãm công nghệ lại không được đưa vào thiết bị tiêu dùng. Nói cách khác, chưa có giải pháp kết hợp công nghệ cao với bảo mật tuyệt đối.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét