Smartphone hiện thực hóa giấc mơ của nhà làm phim nghèo

Smartphone đang trở thành công cụ quyền lực của các nhà làm phim, những người muốn kể chuyện nhưng không đủ khả năng chi hàng ngàn USD cho thiết bị đắt tiền.

smartphone-quay-phim-1 Phim Tangerine được quay bằng iPhone 5s

Mọi người đều dùng điện thoại để chụp ảnh, nhưng có lẽ họ đang hướng đến các mục tiêu cao hơn. Đối với các nhà làm phim “nghèo”, không đủ ngân sách để mua hay thuê thiết bị đắt đỏ, smartphone chính là giải pháp thay thế hợp lý. Tangerine, bộ phim được khen ngợi năm 2015, quay trên iPhone 5s. Bộ phim tài liệu ngắn “The Painter of Jalozi” dùng iPhone 6s và 6s Plus. Mới đây là phim “Tito” của nhà sản xuất RYOT. RYOT cũng sở hữu bộ phim lọt danh sách đề cử Oscar “Body Team 12”.

Tito gây dấu ấn không chỉ ở nội dung câu chuyện xoay quanh một võ sĩ quyền anh trẻ tuổi mà nó góp phần chứng minh điện thoại di động không chỉ là thiết bị giải trí mà còn là công cụ tạo ra nó. Angel Manuel Soto, đạo diễn Tito, chia sẻ: “Việc sở hữu một công cụ làm phim trong lòng b àn tay là giấc mơ của bất kỳ nhà làm phim tài liệu nào. Chất lượng và hiệu quả của nó không thua gì bất kỳ camera 4K chuyên nghiệp nào hiện tay. Sự linh hoạt ở khả năng trình chiếu, quay, chụp và chỉnh sửa biến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn”. Nói cách khác, bạn có thể xem Tito hay Tangerine tại rạp chiếu phim mà không nhận ra phim chỉ quay bằng iPhone.

Molly Swenson, Giám đốc tiếp thị và nhà sản xuất Tito, khẳng định bạn có thể thắng giải hay được đề cử Oscar bằng công nghệ vài trăm USD. Trong trường hợp này, thiết bị không nói lên bạn có phải người kể chuyện giỏi hay không mà chính là khả năng của chính bạn. Tiền bạc chắc chắn đóng vai trò không nhỏ trong quá trình làm phim, song một trong những công ty giầu có nhất thế giới đang nỗ lực thay đổi điều đó. Apple, nhà sản xuất iPhone, đã hỗ trợ các dự án như Tangerine và Tito thông qua quyên góp thiết bị. Với “The Painter of Jalouzi”, thậm chí hãng còn cung cấp iPhone 6s cho nhà làm phim trước khi thiết bị bán ra thị trường.

Tất nhiên, iPhone không phải công cụ duy nhất bạn có thể tìm thấy. Smartphone nói chung ngày càng mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, Samsung Galaxy S7 cũng được đánh giá cao ở máy ảnh ấn tượng của nó. Công nghệ smartphone ngày một hoàn thiện hơn và con người cũng được hưởng lợi không ít.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét