Vừa có dấu hiệu tụt giảm doanh số iPhone, Apple đã "trảm" hơn 100 nhân sự

Theo VentureBeat, Apple gần đây đã cho thôi việc toàn bộ nhân sự tuyển dụng hợp đồng, cũng như nhiều người tuyển dụng chính thức.

Apple dường như đang cắt giảm chỉ tiêu tuyển dụng, theo 9to5Mac. Tổng cộng, con số nhân sự được cho thôi việc lên đến hơn 100 người và Apple không có dấu hiệu tuyển dụng thay thế.

Lý do đằng sau vụ sa thải này vẫn chưa rõ ràng, nhưng báo cáo cho rằng Apple đang giảm tuyển dụng nhằm “đánh giá lại” nỗ lực của họ trong mảng này.

Apple hiện không có bất kỳ công việc nào trong mục tuyển dụng, hàm chỉ họ không có ý định thay thế những người vừa bị sa thải. Tuy vậy, có thể họ đang thuê nhân sự từ nguồn ngoài để hoạt động.

apple-1 Apple đang có động thái cắt giảm nhân sự bí ẩn. Ảnh: 9to5Mac.

Bên cạnh sa thải vài nhân viên tuyển dụng chính thức, Apple cũng điều chỉnh cơ cấu những người ở lại. Các nhân sự tuyển dụng trước đây được hưởng tiền thưởng 40% mức lương của người được tuyển, nhưng theo báo cáo này, con số đã bị giảm xuống chỉ còn 10-15% và có thể bị cắt hoàn toàn.

Apple cũng chưa bình luận gì về việc cắt giảm đột ngột này, nhưng nhiều lời ra tiếng vào từ các nhà đầu tư và nhà phân tích đang dự đoán 2016 là năm không mấy sáng sủa cho tên tuổi này.

Tuần trước, KGI cho rằng doanh số iPhone năm 2016 của Apple có thể thấp hơn năm 2014. Trong khi đó, các nhà phân tích lo ngại rằng Apple đã “chạm đỉnh” của iPhone và nhiều lời đồn cũng dự đoán iPhone 7 chỉ là bản nâng cấp rất bình thường.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét