Apple chuyển sang màn hình AMOLED: Được gì, mất gì?

Chuyển sang màn hình AMOLED, Apple có thể cải thiện tình hình doanh số “hẩm hiu” của iPhone và iPad hay không?

samsung-1

Nhiều tin đồn gần đây cho thấy thế hệ iPhone tiếp theo sẽ sử dụng màn hình AMOLED. Theo những nguồn tin này, Apple được cho là chuẩn bị mua khoảng 100 triệu tấm màn hình của Samsung. Nếu chuyển sang sử dụng màn hình AMOLED, Apple có thể cải thiện bức tranh lợi nhuận và tăng doanh số iPhone, iPad vốn đang rất “ì ạch”. Ngoài ra, mọi người cũng đổ dồn sự quan tâm vào Samsung, tò mò xem với động thái này, cả 2 công ty được gì, mất gì?

Thúc đẩy doanh số iPhone?

iPhone là một sản phẩm tuyệt vời, món đồ không thể thiếu với người sử dụng nhờ các chức năng tốt và thiết kế đẹp. Dù sau mỗi lần nâng cấp sản phẩm, Apple lại thay đổi một chút thiết kế, cải thiện camera cũng như phần cứng. Thế nhưng, Apple rất khó khăn khi lôi kéo người sử dụng “lên đời” sản phẩm mới.

Đây cũng chính là vấn đề các nhà sản xuất Android phải đối mặt. Những siêu phẩm năm nay của họ chẳng khác gì so với siêu phẩm ra đời năm ngoái. Mặc dù các thông số nghe có vẻ hấp dẫn hơn nhưng chẳng ai có thể khẳng định chắc chắn Galaxy S7 tốt hơn và khác hoàn toàn so với Galaxy S6S. Thông thường, xe hơi và máy tính vẫn thường được giữ nguyên thiết kế thậm chí tới vài năm, tại sao smartphone lại không?

Vậy sự xuất hiện của màn hình AMOLED có giúp tình hình khả quan hơn không? Rất khó nói. Măc dù với tấm màn hình mới, các thiết bị của Apple sẽ có độ tương phản cao hơn, độ bão hòa màu sắc chân thực hơn nhưng lý do đó có đủ sức hút để mua một chiếc điện thoại mới không? Điều này có thể hiệu quả trong mảnh đất của Android bởi khách hàng Android khi phân vân giữa 2 sản phẩm giống hết nhau sẽ thiên về sản phẩm có màn hình AMOLED. Nhưng Apple thì khác, Apple vẫn chỉ là... Apple mà thôi. Mua một chiếc iPhone có màn hình AMOLED sẽ là một ý tưởng thích hợp với những người hoặc không hài lòng với chiếc iPhone màn hình LCD hiện tại, hoặc sẵn sàng nâng cấp lên chỉ vì thích có một sản phẩm màn hình AMOLED và giả sử chiếc iPhone 2017 không có bất cứ cập nhật phần cứng nào lớn khác.

Nói đi cũng phải nói lại, Apple sẽ có thêm lợi thế gì khi đưa vào một công nghệ mà Samsung đã sử dụng cho sản phẩm của mình từ rất lâu? Hãy thử nghĩ xem, có tới hàng triệu chiếc Samsung Galaxy sở hữu màn hình AMOLED được bán ra mỗi năm, sau khi Apple sử dụng màn hình AMOLED cho iPhone và bỗng người sử dụng cho rằng cùng là AMOLED nhưng màn hình điện thoại Samsung tốt hơn màn hình của iPhone cho dù họ chẳng biết vì sao hay có thực sự là thế thì điều này sẽ tác động xấu đến Apple như thế nào?

Samsung đánh mất ưu thế?

samsung-2

Cũng phải nhìn sang anh bạn "hàng xóm" Samsung một chút. Trước kia chỉ những siêu phẩm của Samsung mới sở hữu màn hình AMOLED, nhưng thậm chí bây giờ kể cả những smartphone tầm trung cũng được trang bị công nghệ này. Đây chính là điểm cộng của các sản phẩm Samsung so với những đối thủ khác. Nếu Apple cũng chuyển sang sử dụng màn hình AMOLED, Samsung sẽ đánh mất đi điểm cộng đó.

Thế nhưng, chuyện này cũng không quá đáng lo với gã khổng lồ Hàn Quốc bởi nếu Apple có sử dụng màn hình AMOLED thì tiền vẫn chảy vào túi Samsung. Giả dụ Apple thắng lớn với iPhone 7 và Samsung được hưởng 10% trong đó thì cũng đủ là một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Tuy nhiên, chẳng gì là mãi mãi. Những đối thủ khác có thể sản xuất tấm màn hình AMOLED và khi Apple cần hàng trăm triệu chiếc một lúc, cơ hội kinh doanh càng hấp dẫn hơn. Theo một bài viết trên trang The Korea Times, tổng số màn hình AMOLED bán ra trên toàn cầu dự kiến đạt con số 630 triệu trong năm 2019, tăng từ 250 triệu của năm 2015. Trong khi đó, doanh số tấm màn hình LCD dự kiến rơi vào khoảng 1,29 tỷ đến 1,34 tỷ trong cùng kỳ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, khi màn hình AMOLED trở nên phổ biến hơn và với sự hợp tác cùng Apple, Samsung sẽ có một bản báo cáo doanh thu quý “đẹp như mơ”.

Theo bạn thì sao, chiếc iPhone 2017 có sử dụng màn hình AMOLED không, thậm chí có cong cạnh như chiếc S6 Edge không? Điều này có làm ảnh hưởng đến doanh số các sản phẩm Galaxy S không?

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét