Asus ra 3 model dòng ZenFone 3: Thiết kế mới, RAM tối đa lên tới 6 GB

Công ty Đài Loan ra mắt không chỉ một mà tới ba model mới gồm ZenFone 3, ZenFone 3 Deluxe, và ZenFone 3 Ultra.

asus-zenfone-3-1

Sau nhiều ngày được chờ đợi, chiếc smartphone ZenFone 3 cuối cùng cũng được Asus chính thức ra mắt tại sự kiện của hãng trong khuôn khổ triển lãm công nghệ Computex 2016. Trên thực tế, công ty Đài Loan không chỉ tung ra một, mà tận 3 model mới gồm: ZenFone 3, ZenFone 3 Deluxe và ZenFone 3 Ultra. Tất cả đều chạy phiên bản Android mới nhất hiện nay. 

ZenFone 3 không được trang bị chip di động cao cấp nhất của Qualcomm, mà chỉ dùng model chip tầm trung Snapdragon 625. Đây cũng là smartphone đầu tiên dùng chip này. Snapdragon 625 được sản xuất trên tiến trình công nghệ 14 mm và có 8 nhân Cortex-A53 tốc độ 2 GHz. ZenFone 3 có pin dung lượng 3.000 mAh, hỗ trợ chuẩn mạng Cat 6 LTE (tốc độ tải 300 Mbps, tốc độ upload 50 Mbps), hỗ trợ 2 SIM (1 Micro SIM và 1 Nano SIM), Wi-Fi chuẩn 802.11ac MU-MIMO, Bluetooth 4.2, GPU Adreno 506. Phiên bản giá 249 USD nói trên áp dụng cho bản có 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong. Người dùng có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ bằng thẻ microSD qua khe SIM thứ 2.

Giống với ZenFone 2, smartphone mới của Asus dùng màn hình 5,5 inch 1080p tấm nền IPS, tuy nhiên, phần loa ở phía dưới đã được nâng cấp lên driver "5 nam châm" cho âm to hơn. Âm thanh xuất ra headphone của máy cũng đạt chuẩn Hi-Res Audio. Ở cạnh loa chúng ta sẽ có 1 cổng USB Type-C với kết nối USB 2.0. Một bổ sung khác của ZenFone 3 so với model tiền nhiệm là cảm biến vân tay ở mặt sau.

asus-zenfone-3-2

Camera là một trong những thành phần đáng chú ý nhất của ZenFone 3. Camera sau của máy sử dụng cảm biến IMX298 16 MP của Sony (giống cảm biến Xiaomi Mi 5, Huawei Mate 8, Vivo Xplay5 và Oppo R9 Plus) với khẩu độ f/2.0, lấy nét laser thế hệ 2, lấy nét theo pha, cảm biến RGB điều chỉnh màu, đèn flash dual-tone, bộ ổ định quang học 4 trục với ảnh tĩnh và bộ ổn định điện tử 3 trục khi quay video. Đổi lại với các thông số "khủng" này là camera sẽ bị lồi ra. 

Asus vẫn giữ lại chế độ chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng kém (chế độ giúp kết hợp 4 điểm ảnh vào làm một) và chế độ độ phân giải siêu cao (tạo ra các bức ảnh 64 MP). Người dùng có thể phơi sáng tới 32 giây hoặc thậm chí chỉnh sửa thủ công bằng chế độ manual mode. Trong khi đó camera mặt trước cho độ phân giải 8 MP với ống kính góc rộng 85 độ. Asus cũng cung cấp các tính năng làm đẹp để phục vụ người dùng có nhu cầu chụp ảnh selfie. 

asus-zenfone-3-3

Tiếp theo là phiên bản ZenFone 3 Deluxe. Phiên bản này khá giống với bản tiêu chuẩn, ngoại trừ nó sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối hơi cong thay vì dùng kính ở mặt sau. Asus có vẻ như rất tự hào khi không phải dùng đến các đường nhựa ăngten khá thô như trên iPhone 6 của Apple. ZenFone 3 Deluxe có màn hình 5,7 inch 1080p tấm nền Super AMOLED với tính năng "luôn luôn bật" để hiển thị một số thông tin hữu ích cho người dùng mà không cần phải bật màn hình. 

ZenFone 3 Deluxe được trang bị chip Snapdragon 820, cổng USB 3.0 và Quick Charge 3.0. Camera của máy cũng cao cấp hơn so với bản tiêu chuẩn và trở thành smartphone đầu tiên dùng cảm biến IMX318 23 MP của Sony. Cảm biến này hỗ trợ quay video 4K, còn ảnh chụp ở chế độ "siêu độ phân giải" sẽ lên tới 92 MP. Ngoài 2 điểm này, tính năng camera của bản Deluxe giống với những gì có trên bản tiêu chuẩn. Với giá khởi điểm 499 USD, người dùng sẽ sở hữu một mẫu smartphone có 6 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.0. Asus thậm chí sẽ tung ra phiên bản có bộ nhớ lên tới 256 GB, tuy nhiên, phiên bản này sẽ được giới thiệu sau.

Cuối cùng, Asus ra mắt thêm ZenFone 3 Ultra, một chiếc phablet màn hình LCD lên tới 6,8 inch với độ phân giải 1080p. Màn hình còn có vi xử lý PixelWorks iris2+ được tối ưu cho phát video 4K. ZenFone 3 Ultra có 2 loa ở bên dưới và đạt chuẩn âm thanh vòm DTS Headphone:X 7.1. Có thể thấy, model này được thiết kế để phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng. Thỏi pin dung lượng lên tới 4.600 mAh cũng hứa hẹn giúp bạn sử dụng thoải mái trước khi phải sạc lại. 

asus-zenfone-3-4

Để giúp có giá bán tốt (479 USD cho bản 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong), ZenFone 3 Ultra chỉ dùng chip 8 nhân Snapdragon 652 (mạnh hơn chip của ZenFone 3 bản tiêu chuẩn một chút). Máy không có cổng USB 3.0 nhưng vẫn hỗ trợ mạng LTE Cat 6, Wi-Fi chuẩn AC, và công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Camera của máy giống trên ZenFone 3 Deluxe, và model này cũng có cảm biến vân tay nhưng được bố trí ở mặt trước, bên dưới màn hình. 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét