Báo Mỹ ra mắt game lạ để cảnh báo nạn nhắn tin khi lái xe

The New York Times (Mỹ) tung ra trò chơi cảnh báo các nguy cơ khi người dùng nhắn tin và lái xe cùng lúc.

textanddrive-1

Chỉ khoảng chục năm trở về trước, rượu bia hầu như là thứ duy nhất khiến người lái khó kiểm soát chính mình trên hành trình. Đến năm 2016, khi smartphone trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống, “tin nhắn” đã trở thành một hiểm họa to lớn không kém.

Thực tế, nhiều người vẫn không cho rằng nhắn tin khi lái xe là một vấn đề, vì họ nghĩ việc nhắn tin khi lái xe là chuyện đơn giản.

Thế nhưng, nhiều vụ tai nạn, thậm chí chết người có nguyên nhân từ việc nhắn tin khi lái xe đang gia tăng nhanh chóng. Trong một nỗ lực nhằm thể hiện sự nguy hiểm của nhắn tin khi lái xe, tờ The New York Times đã tung ra một trò chơi nền web, qua đó thể hiện khả năng phản ứng của con người giảm đi như thế nào khi nhắn tin. Trò chơi này được tung ra vài năm trước nhưng mới được phổ biến trở lại gần đây.

“Các nghiên cứu cho thấy tài xế thường lầm tưởng khả năng làm nhiều việc của mình khi lái xe”, tờ Times cho biết. “Trò chơi này sẽ cho bạn thấy những ảnh hưởng đến việc lái xe khi có nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động”.

Bản thân trò chơi rất đơn giản. Người dùng chỉ cần điều khiển chiếc xe trên cao tốc, ấn phím số để điều khiển xe đi vào các làn đường mở. Trong lúc đó, sẽ có một chiếc di động liên tục gửi tin nhắn, nhiệm vụ của người chơi là trả lời tin nhắn bằng con trỏ trong khi “lái xe” bằng bàn phím.

Nhiều người cho biết, trò chơi này khó hơn nhiều so với họ tưởng tượng. Với công nghệ hiện tại, khi các trợ lý ảo như Siri ngày càng phát triển, tài xế không thực sự còn lý do gì để bào chữa cho việc nhắn tin khi lái xe nữa.

Bạn đọc có thể chơi thử trò chơi này tại đây.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét