Bash shell - "linh hồn" của Linux chính thức được tích hợp vào Windows 10

Khi Bash shell, "linh hồn của Linux", xuất hiện trên Windows, nhiều cơ hội mới sẽ mở ra cho các nhà phát triển.

linux-1

Microsoft mong muốn chạm tới các nhà phát triển Linux theo cách mà công ty này chưa bao giờ làm trước đây. Đại diện của Microsoft, ông Kevin Gallo phát biểu trên sân khấu sự kiện Build 2016: “Vâng, Bash thực sự sẽ xuất hiện trên Windows 10”. Bash shell, ứng dụng terminal (dòng lệnh) được coi là một trong những tiêu chuẩn của Linux cũng như Mac OS X.

Sau lời phát biểu này cả khán phòng vỗ tay nhiệt liệt. Chức năng mới này sẽ là một phần của bản cập nhật Anniversary Update cho Windows 10.

Ông Gallo cho biết: “Chúng tôi đã cộng tác với Canonical để tạo nên trải nghiệm tuyệt vời này, bạn sẽ có thể tải nó trực tiếp trên Windows Store”. Các công cụ của bên thứ ba đã được kích hoạt tính năng này có cách đây vài năm, nhưng sự hợp tác trực tiếp giữa Microsoft và Canonical sẽ đem lại sự linh hoạt và thuận tiện hơn cho những nhà phát triển thích sử dụng các chương trình và công cụ này.

linux-2

Điều này thể hiện lập trường mới mẻ của Microsoft về mã nguồn mở. Phó chủ tịch Terry Myerson còn hé lộ rằng “nhiều điều khác sẽ sớm xuất hiện” khi nói về những khả năng tạo ra một Windows 10 hiện đại và cực kỳ mở.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét