Hacker tấn công nhà mạng Verizon: 1,5 triệu thông tin khách hạng bị lộ

Hacker đã đánh cắp dữ liệu của 1,5 triệu khách hàng của bộ phận Enterprise Solutions thuộc nhà mạng Mỹ Verizon rồi rao bán với giá 100.000 USD.

Tội phạm mạng mới đây vừa đánh cắp dữ liệu của một bộ phận thuộc nhà mạng Mỹ Verizon rồi đem lên Internet rao bán - theo nguồn tin từ trangKrebsonsecurity. Theo phóng viên chuyên về bảo mật Brian Krebs của trang tin này, dữ liệu bị ăn cắp thuộc về Verizon Enterprise Solutions, một bộ phận kinh doanh của Verizon có chức năng cung cấp các dịch vụ IT cho các công ty lớn, và bản thân bộ phận này thường được giao nhiệm vụ đối phó với các lỗ hổng bảo mật. 

Krebs cho biết, thông tin của khoảng 1,5 triệu khách hàng doanh nghiệp đã bị đánh cắp rồi rao bán trên một diễn đàn, tuy nhiên, may mắn là có vẻ như chỉ khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng, còn người dùng thông thường không nằm trong mục tiêu tấn công của hacker. Thông tin từ Verizon Enterprise Solutions cho biết, 97% trong số 500 công ty hàng đầu được tạp chí Forbes bình chọn sử dụng các dịch vụ của công ty. 

verizon-logo-5

Theo phóng viên Krebs, dữ liệu được rao bán bởi một thành viên tích cực của một một diễn đàn tội phạm mạng ngầm được "canh gác" cẩn thận. Toàn bộ dữ liệu được bán với giá 100.000 USD, tuy nhiên, hacker sẵn sàng bán chúng theo các phần, ví dụ như 10.000 USD cho 100.000 bản ghi âm. Chưa hết, hacker còn rao bán cả những lỗ hổng bảo mật trên website của Verizon. 

Nhà mạng này hiện chưa tìm ra nguyên nhân vì sao dữ liệu lại bị mất cắp, tuy nhiên, Verizon thừa nhận đã có lỗ hổng bảo mật xuất hiện và cho biết, họ đã thông báo cho khách hàng của mình. "Verizon gần đây đã phát hiện và sửa một lỗi bảo mật trên sản phẩm của mình. Theo điều tra của chúng tôi, kẻ tấn công đã ăn cắp những thông tin liên lạc cơ bản của một số khách hàng doanh nghiệp. Không có thông tin cuộc gọi của người dùng hay dữ liệu nào khác bị thâm thập" - Verizon khẳng định. 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét