Người nghèo Mỹ sắp nhận trợ giá Internet 9 USD/tháng

Chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch trợ giá, giúp người nghèo nước này có thể truy cập Internet. Các chuyên gia cho rằng như vậy là chưa đủ.

Giá cước truy cập Internet sắp rẻ hơn nhiều đối với người có thu nhập thấp tại Mỹ. Hôm nay (31/3), FCC sẽ xem xét đề xuất trợ giá Internet băng rộng cho người nghèo. Nếu được thông qua, họ sẽ nhận được khoản trợ giá 9,25 USD/tháng tiền Internet.

Đây là tin không thể vui hơn với khoảng 5 triệu hộ gia đình tại Mỹ - những người chưa được phổ cập Internet. Tuy nhiên, giới chuyên gia nước này chưa hài lòng với chính phủ. Họ cho rằng, để truy cập vào thế giới kỹ thuật số, người dân cần nhiều thứ hơn là chỉ Internet giá rẻ.

internet-1 Với những người có thu nhập thấp tại Mỹ, việc trợ giá Internet là chưa đủ, theo các chuyên gia. Ảnh: ẤP.

Có hàng loạt các yếu tố quyết định việc bạn có hưởng lợi hay không từ việc truy cập Internet”, Blanca Gordon - nhà nghiên cứu cao cấp thuộc Học viện Khoa học máy tính, Đại học California cho hay.

Hơn một nửa số người có thu nhập thấp tại Mỹ cho biết tốc độ Internet của họ quá chậm. 1/4 trong số đó phải chia sẻ máy tính với quá nhiều người. Thậm chí, rất nhiều người chưa sở hữu máy tính. Thiết bị truy cập Internet duy nhất của họ là điện thoại di động. Theo các chuyên gia, người dân không thể chỉnh sửa, cập nhật những lá thư xin việc của họ chỉ bằng một chiếc điện thoại.

Bên cạnh đó, nhiều người Mỹ chưa có kinh nghiệm sử dụng Internet. "Việc chính phủ Mỹ chỉ trợ giá Internet chẳng khác nào đưa cho họ một chiếc chìa khóa nhưng không chỉ cách lái xe", Laura Robertson - trợ giảng môn xã hội học của đại học Santa Clara cho hay.

internet-2

Việc người dân không thể sử dụng Internet một cách hiệu quả mang đến gánh nặng tài chính và gánh nặng xã hội. Các sản phẩm có xu hướng bán giá đắt hơn tại cửa hàng so với trên mạng. Ngày càng nhiều các hoạt động cơ bản tại Mỹ, gồm xin việc làm, đăng ký các dịch vụ xã hội đều yêu cầu kết nối Internet, theo Gordon.

Tôi không thể tin nổi đến năm 2016 rồi chúng ta vẫn băn khoăn về việc kết nối Internet cần thiết hay không, khi mà mọi nơi, mọi việc đều yêu cầu online”, Gordon cho hay. Theo Gordon, động thái trợ giá của chính phủ là cần thiết, nhưng nó nên được tiến hành từ trước đó lâu rồi.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét