Hãng sản xuất smartphone 4 USD bị cảnh sát điều tra

Ringing Bells, công ty đứng đằng sau chiếc smartphone Freedom 251 có giá 4 USD từng làm khuấy đảo làng công nghệ đang bị giới chức Ấn Độ điều tra.

3-29-2016 9-32-45 AM

Tháng trước, cộng đồng mạng xôn xao về thông tin của một chiếc điện thoại có giá không thể rẻ hơn, chỉ 4 USD cho một smartphone Android không kèm hợp đồng nhà mạng tại Ấn Độ. Đây cũng là quốc gia duy nhất mở đặt trước sản phẩm này. Được quảng cáo là smartphone rẻ nhất thế giới, Freedom 251 đã tạo ra một cơn lốc trong làng công nghệ.

Kirit Somaiya, người đứng đầu đảng Bharatiya Janata (BJ), đảng chính trị lớn nhất tại Ấn Độ, đã đệ trình một đơn khiếu nại chống lại Ringing Bells. Nhà sản xuất của Freedom 251 bị cáo buộc vi phạm Khoản 420 của Luật bảo vệ thông tin và luật Công nghệ thông tin. Nói một cách dễ hiểu hơn, Ringing Bells bị cáo buộc là “lừa đảo”.

Theo đơn kiện của Somaiya, một nhà sản xuất smartphone không thể nào bán một chiếc điện thoại thông minh với giá chỉ 4 USD mà không có hợp đồng với bất cứ nhà mạng nào. Vì vậy Somaiya tin rằng Freedoom 251 thực sự đang lừa gạt khách hàng. Đây không phải là lần đầu tiên ông Somaiya tấn công trực tiếp hãng Ringing Bells. Tháng 2 vừa qua, vị lãnh đạo đảng BJ này đã tuyên bố rằng chiếc Freedom 251 chẳng khác gì vụ Ponzi scheme (vụ gian lận tài chính lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ).

Cũng cần phải nhắc bạn rằng chiếc Freedom 251 hiện đã bị coi là một trò lừa. Chiếc điện thoại này chính là một smartphone có tên gọi Adcom Ikon 4 đến từ nhà sản xuất Trung Quốc có giá gốc 60 USD và được lấy bút xóa phủ lên tên sản phẩm một cách qua loa. Chỉ với vài thao tác tẩy nhẹ, người dùng dễ dàng phát hiện ra logo của Adcom ở ngay bên dưới.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một nhóm cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc này. Vẫn chưa biết Ringing Bells có thể chứng minh rằng mình không làm gì phạm pháp hay không, nhưng công ty cho hay mình đang hợp tác với chính quyền địa phương.

Mohit Goel, Giám đốc quản lý tại Ringing Bells, đã cố gắng làm rõ tình trạng của công ty trong một bản thông báo có nhiều phần mơ hồ và thật ra mà nói là vẫn không hề giải thích được vì sao một nhà sản xuất smartphone không mấy tên tuổi lại có thể bán những chiếc smartphone với giá chỉ 4 USD.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét